Giải pháp đầu tư cho bạn trẻ mới ra trường hoặc đang gặp bế tắc trong công việc và tài chính


 

Bạn trẻ thân mến, thật khó để sở hữu từ 1 tỷ trở lên trước tuổi 30 mà không có bất cứ giải pháp đầu tư hay kinh doanh nào.  Hoặc những bạn U30 như tôi muốn sở hữu ngôi nhà, chiếc xe thì buộc phải có một khoản đầu tư sinh lợi thay vì vẫn “trắng tay”?

Cách đây 10 năm, lúc tôi vừa ra trường, trong đầu tôi cũng đầy những dự định, rồi lao vào kinh doanh làm ăn. Nhưng kết quả là tôi đã gây ra một đống nợ và đánh mất lòng tin của người thân.

Quay về làm công ăn lương với mức thu nhập tạm ổn, đủ sống. Sau đó tôi có gia đình và con cái. Lúc đó tôi không hề có ý định đầu tư gì trong đầu cả. Cái mà tôi nghĩ đến là làm sao để mỗi tháng có dư ra một ít gửi tiết kiệm. Thế là đủ.

Thấm thoắt đã hơn 10 năm. Giờ nhìn lại chặng đường 10 năm qua, tôi chẳng có gì! Quả đúng là như vậy.

Trường hợp của tôi là một điển hình. Hãy thực tế bạn trẻ, nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, không thể mơ mộng viễn vông hoặc so sánh mình với những người có điều kiện. Nó không giúp gì cho bạn cả. Hãy mạnh dạn chấp nhận rằng: tôi là một người bắt đầu từ con số không và tìm cách đầu tư để bứt phá.

10 năm qua, từ con số không, tôi vẫn không có gì. Tôi biết rất khó có sự đột phá nếu chỉ là một giáo viên bình thường. Cuộc sống thị thành và con cái sẽ không giúp tôi có khoản dư nào đáng kể.

Có thể 10 năm nữa cũng sẽ không có gì xảy ra nếu cứ tiếp tục như vậy. Giấc mơ về sự thoải mái tiền bạc sẽ càng ngày càng xa vời ở tuổi U40.

KHỞI NGHIỆP CÓ CÒN LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?

Tôi luôn đánh giá rất cao những bạn trẻ năng động, sáng tạo, chăm chỉ và có hoài bão lớn. Các bạn luôn muốn tìm kiếm cơ hội tự do về tài chính thông qua việc đi khởi nghiệp, kinh doanh cái gì đó và phất lên.

Nhưng hãy thực tế. Không gì dễ dàng cả. Khởi nghiệp không dành cho số đông. Nó là một hành trình gian nan và tiêu tốn rất nhiều nỗ lực, tiền bạc. Và nó không hề đảm bảo thành công cho bất cứ ai.

Tôi đã từng đi khởi nghiệp, kinh doanh với hy vọng lớn lao. Nhưng nhanh chóng thất vọng vì mình còn quá non nớt. Làm gì có hành trình nào dễ dàng. Tuy vậy, nếu bạn trẻ có khát khao, cứ thử thách mình ở những công việc như vậy. Điều đó giúp ích cho sự trưởng thành và thực trải của các bạn.

Trong bối cảnh covid, tôi nghĩ không dễ để bạn có thể bứt phá được. Nếu có, thì kinh doanh hoặc đầu tư online sẽ là cứu cánh. Nó là sự dịch chuyển tất yếu trong thời đại này.

Nhưng làm gì thì làm, bạn phải luôn thực tế: không có gì đơn giản cả. Hãy lượng sức mình trước khi làm và sẵn sàng chịu rủi ro nếu thất bại.

XUNG QUANH BẠN VẪN CÓ CƠ HỘI ĐẦU TƯ!

10 năm qua, tôi ước gì mình đã gặp một cơ hội nào đó tuyệt vời để bứt phá. Một cơ hội kiểu như “trúng một tờ vé số” hoặc “cưới một cô vợ tỷ phú” để có ngay một chỗ dựa về tài chính. Nhưng không. Nó mãi chỉ là ước mơ. Ở tuổi U30, không còn chỗ cho những suy nghĩ ảo tưởng và những mơ mộng viễn vông nữa.

2 năm qua, covid-19 đã khiến tình hình kinh tế thêm tồi tệ. Nguồn thu nhập từ công việc giảng dạy của tôi giảm hơn 1 nửa. Hầu như ai cũng bị ảnh hưởng: làm công, làm tư, doanh nghiệp. Nhóm chịu ảnh hưởng ít nhất là nhóm ĐẦU TƯ

Covid sẽ còn kéo dài. Nhưng bạn phải tìm cách vượt qua. Đừng nghĩ “Dịch này ai cũng bị ảnh hưởng, có phải riêng gì mình đâu”. Đó là suy nghĩ đầy cam phận. Không thể bứt phá nếu tự ru ngủ mình bằng tư tưởng đó.

CƠ HỘI ĐẦU TƯ ĐÓ LÀ GÌ?
Tôi có đề cập ở trên, mọi lĩnh vực đều bị ảnh hưởng, nhưng ĐẦU TƯ chỉ bị ảnh hưởng rất ít. Có người nói rằng mảng đầu tư như BĐS bị ảnh hưởng nặng. Tôi nghĩ chỉ là giá cả không tăng, chứ hiếm có chuyện lỗ. Như vậy chưa thể gọi là ảnh hưởng nặng.

Tôi không nói đến BĐS. Một bạn trẻ mới ra trường, không một xu dính túi. Làm gì có một khoản tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ mà mua BĐS? Trừ những bạn nhà có điều kiện.

Thế nhưng, có một cơ hội đầy rộng mở trước mắt các bạn. Nếu như tôi biết đến cơ hội này từ năm 2015, thì tôi đã có cơ hội trở thành tỷ phú với chỉ 10 triệu đồng rồi. Nó là thật. Nó chính thống, minh bạch, đàng hoàng và ai cũng có thể tiếp cận được. Và nó đã tồn tại hơn 12 năm trên toàn thế giới. Nó chính là CRYPTO – TIỀN SỐ.

Tôi đã loay hoay 10 năm nhưng không thể dư ra 1 tỷ để đầu tư hoặc tiết kiệm. Và có thể 10 năm sau cũng sẽ bế tắc nếu cứ đi làm và tiết kiệm. Mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác nếu tôi may mắn biết đến kênh đầu tư CRYPTO sớm hơn một chút.

Lấy ví dụ về một đồng tiền có tên là ETH (đồng tiền phổ biến thứ 2 sau Bitcoin). Năm 2015, giá của nó tầm 1$. Đến năm 2021, có thời điểm (tháng 4) nó có giá trên 4000$, nghĩa là đã tăng 4000 lần. Vậy nếu năm 2015 bạn mua tầm 10 triệu đồng và giữ nó đến bây giờ, có phải tài sản của bạn đã  thành 40 tỷ rồi không? Tôi cho bạn tìm hết mọi lĩnh vực kinh doanh  hay đầu tư ở Việt Nam nào có thể giúp bạn nhân vốn lên mức đó đấy.

Tất nhiên là không nhiều người nhìn ra cơ hội. Nhưng đó chính là cơ hội của bạn vì nhiều người còn hoài nghi, kì thị và thậm chí công kích Bitcoin và thị trường CRYPTO. Nhưng những người đó chưa hề sở hữu một tài sản số nào hoặc không nhận ra tiềm năng của nó nên mới nói vậy. Suy rộng ra, họ không nhận được lợi ích gì từ CRYPTO, một thị trường cực kì tuyệt vời nếu biết thẩm định và chọn mua đúng tài sản.

TÔI ĐÃ TÌM RA CƠ HỘI ĐẦU TƯ CỦA MÌNH

Dù ai nói gì về CRYPTO đi chăng nữa, tôi cũng khẳng là tôi đã tìm ra được cơ hội đầu tư tốt nhất từ trước đến giờ. Đó là cơ hội để có thể biến một số vốn cực nhỏ (chỉ tầm 1000$ đến 5000$, 100 triệu trở lại) thành mức 1 triệu $ trong một chu kì ngắn hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác.

Và đặc biệt, nó phù hợp với tất cả mọi người. Một bạn sinh viên mới ra trường, một người công nhân, một bà nội trợ, một người bán vé số, một người thất nghiệp, thậm chí một học sinh phổ thông. Cơ hội có thể nói là tốt nhất dành cho những người từ hai bàn tay trắng đúng nghĩa. Hãy suy ngẫm, bạn sẽ thấy.

Tôi đã loay hoay 10 năm để rồi vẫn chưa có gì trong tay. Tôi thấy lo cho hoàn cảnh của các bạn sinh viên mới ra trường và đi lập nghiệp như tôi.

Hoàn cảnh của tôi 10 năm trước cũng giống như bây giờ. Năm 2012 là năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Mọi thứ ảm đạm trông thấy. Và năm 2021 thì dịch covid hoành hành, mọi thứ thậm chí còn tệ hại hơn nhiều.

Nhưng nhân vật chính trong hai câu chuyện đó khác nhau hoàn toàn. Một là của một bạn trẻ mới ra trường, suy nghĩ ấu trĩ và ảo tưởng và một là của một người từng trải 10 năm trong trường đời, thực trải và đủ khôn ngoan để biết đâu là cơ hội đâu là không.

THAY VÌ ĐI KHỞI NGHIỆP, HÃY TÌM CÁCH ĐẦU TƯ

Ở các quốc gia phát triển, khởi nghiệp đã có từ rất lâu và phải thừa nhận là trình độ khởi nghiệp của họ tốt hơn Việt Nam rất nhiều. Bề dày lịch sử đã nói lên điều đó.

Thay vì nghĩ rằng phải khởi nghiệp cho bằng được, thì hãy nghĩ theo hướng khác: Có cánh cửa nào giúp mình theo kịp được các nước phát triển?

Có đấy. Đó chính là đầu tư. Nhưng không phải là đầu tư chứng khoán, vàng hay BĐS. Nó là CRYPTO, một lĩnh vực mới và ai cũng đều có cơ hội như nhau. Mỹ, Anh, Pháp hay Việt Nam, Lào, Campuchia đều có cơ hội chiến thắng ngang bằng. Ai có những tố chất tốt và phù hợp với lĩnh vực này đều giành được chiến thắng. CRYPTO là một sân chơi cực kì sòng phẳng.

Điểm tiếp theo, bạn trẻ có thể bắt đầu bằng một số vốn nhỏ. Tùy theo khả năng tài chính của mình, nhưng CRYPTO không hề đòi hỏi một khoản vốn lớn. Đó là ưu điểm tuyệt vời ít có lĩnh vực đầu tư nào có được, kể cả chứng khoán.

Việc giao dịch CRYPTO rất nhanh chóng. Mua bán diễn ra trong 1 giây trên các sàn giao dịch. Nếu ai chưa từng mua bán thì đây là thông tin đến họ.

Việc sở hữu tài sản CRYPTO rất đơn giản. Chỉ cần vài bước tạo tài khoản với một chiếc điện thoại.

Việc lưu trũ tài sản không bị tính phí. Nếu gửi tiền ở ngân hàng thì còn bị lạm phát và tính phí, nhưng gửi ở trong CRYPTO thì bao nhiêu năm cũng không bị thu phí, dù chỉ một xu.

Việc gửi tiền qua ngân hàng tốn rất nhiều thời gian lẫn chi phí, đặc biệt chuyển đi nước ngoài. Trong CRYPTO, chuyển đến người nhận hầu như chỉ tốn một khoản phí rất nhỏ, thậm chí miễn phí.

Thị trường CRYPTO là thị trường toàn cầu, không giới hạn ở một quốc gia nào.

Công nghệ blockchain càng ngày được sử dụng bởi các doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số như một xu thế tất yếu.

Khởi nghiệp rất vất vả, nhưng đầu tư CRYPTO chỉ cần thẩm định, mua, giữ tài sản trong một thời gian và chờ đợi.

Đó đều là những cơ hội tuyệt vời để đầu tư CRYPTO ngay.

MỘT VÀI LƯU Ý

CRYPTO rất dễ tiếp cận, nhưng cần phải thẩm định kỹ để mua tài sản tốt. Một tổ chức đầu tư CRYPTO như Hên Network sẽ là một nơi giúp bạn thẩm định và mua được tài sản thật. Cũng giống như chứng khoán, có mã tăng, mã giảm.

Biên độ giao động lớn là điều khiến những người đầu tư CRYPTO tự phát không vững vàng và ra những quyết định không phù hợp lúc thị trường biến động.

Hãy kiên trì khi bạn đang nắm giữ một tài sản thực sự. Lấy ví dụ ETH tăng hơn 4000 lần lúc giá đỉnh bạn sẽ thấy. Nhưng phải mất 6 năm chứ không phải là ngắn ngủi. So với khởi nghiệp, thời gian đó cũng là ngắn rồi.

Tốt nhất là hãy tìm một tổ chức chuyên nghiệp để đồng hành. Họ có đủ trình để thẩm định tài sản trong gần 11 nghìn loại tài sản CRYPTO. Nếu bạn tự đầu tư, rủi ro rất lớn. Hãy cân đo đong đếm để có quyết định sáng suốt.

THÔNG TIN VỀ HÊN NETWORK

Hên Network

Đây là một tổ chức thẩm định và đầu tư CRYPTO chuyên nghiệp với hơn 10 năm thâm niên trong lĩnh vực tiền số

Hên Network có cơ chế bảo hiểm vốn thông minh. Rủi ro khi thua lỗ gần bằng 0, trong khi tỉ suất lợi nhuận có được từ thị trường là cực lớn.

Nhà đầu tư tự giữ vốn trên chính tài khoản của họ. Hên Network giúp họ thẩm định và sở hữu mã tài sản thật sự.

Nhà đầu tư được training huấn luyện về mọi khía cạnh trong đầu tư CRYPTO, giúp họ nâng tầm mọi mặt.

Và còn những ưu thế khác mà những nhà đầu tư cảm nhận được khi đồng hành cùng tổ chức này

Bạn có thể LIÊN HỆ với chúng tôi tại ĐÂY

Bài liên quan:

Mẹ bỉm sữa “trúng lớn” nhờ đầu tư 1000 đô la giữa đại dịch covid

Đầu tư giữa covid – một nhân viên pha chế lãi 60% chỉ trong hơn 10 ngày từ số vốn 2500 đô la

Mạnh dạn đầu tư giữa đại dịch covid giúp tôi kiếm được 35% lợi nhuận trong vòng 15 ngày

Vì sao tôi chọn đồng hành cùng Hên Network trong đầu tư crypto?

Hỏi và Đáp về đầu tư cùng Hên Network (P.1)

Hỏi và Đáp về Đầu tư cùng Hên Network (P.2)

0 Nhận xét